Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Malaysia cụ thể từ a đến z

tháng 8 11, 2017
Tham quan Malaysia hiện nay đã tương đối suôn sẻ, nhất là khi Malaysia nằm trong nhóm những nước miễn visa cho người VN. Như thường lệ, khách du lịch thường kết hợp tour đi Malaysia và Singapore vào làm 1, vì hai nước này có chung biên giới, có khi chúng ta có thể từ Sing sang Malay bằng xe bus. Chúng tôi đã có rất nhiều bài viết về du lịch Singapore rồi, nên hôm nay trong bài viết này sẽ chia sẻ một vài cẩm nang du lịch Malaysia 2017 tự túc, giá tốt cho các bạn mới đi lần đầu. Cả nhà cùng tham khảo nhé.
Cẩm nang kinh nghiệm du lịch Malaysia cụ thể từ a đến z

Thời gian thích hợp để đi tham quan du lịch Malaysia - Kinh nghiệm du lịch Malaysia tự túc

Malaysia có thể đi bất cứ thời khắc nào trong năm nhờ khí hậu ôn hòa, hầu như nắng quanh năm giống như miền Nam Việt Nam. Tuy vậy có các thời điểm nên tránh và tùy theo mục đích và địa điểm của chuyến đi tham quan Malaysia để chọn thời điểm phù hợp nhất.
Khoảng thời gian từ đầu tháng 12 đến cuối tháng một là thời gian không nên đi. Do đây chính là mua cao điểm du lịch của Malaysia. Nó rơi vào dịp những ngày nghỉ lễ lớn như tết dương lịch, Giáng Sinh, ngày Tết Âm Lịch. Vào thời gian này thì khách sạn, nhà hàng nhiều khách châu Á và phương tây khiến cho giá cả trở nên đắt đỏ hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng rất khó để sắn được vé máy bay giá rẻ.
Thời gian thích hợp để đi tham quan du lịch Malaysia

Vào khoảng thời gian từ giữa tháng 5 đến cuối tháng 6 rơi vào khoảng thời gian học sinh tại Malaysia và Singapore. Tại các nước trung đông thường cho cái cái vui chơi, du lịch. Do vậy bạn nên tránh đi vào những thời điểm này vì giá cả sẽ đắt đỏ và dịch vụ có thể không được như mong muốn của bạn.
Khoảng thời gian đẹp nhất là vào đầu mua hè cuối thu. Bạn nên tới Malaysia vào thời gian này
Nếu bạn đến Malaysia vào tháng 10 tới tháng 3 thì nên chuẩn bị áo ấm, áo mưa và ô nhé! Vì malaysia vào khoảng thời gian này là mùa mưa.

Đến Malaysia bằng phương tiện nào?

Bạn đến Malaysia bằng máy bay.
Tại Hà Nội: Bạn có thể đặt những vé máy bay tại sân bay Nội Bài của những hãng hàng không Vietnam Airlines, Malaysia Airlines, Jetstar và AirAsia đều có vé máy bay khứ hồi.
Tại HCM: Bạn có thể đặt những vé máy bay tại sân bay Tân Sơn Nhất. Nếu bạn săn được vé máy bay giá rẻ thì giá khứ hồi tuyến TP.HCM – Kuala Lumpur vào khoảng 4 triệu (giá khuyến mãi), còn giá vé Hà Nội – Kuala Lumpur trong khoảng 4tr5 đến 6tr. AirAsia là hãng thường xuyên có vé khuyến mãi rẻ nhất cho các đường bay tới Malaysia.
Đến Malaysia bằng phương tiện nào?

Nếu khách du lịch muốn phối hợp đi tham quan Singapore – Malaysia hay Thái Lan – Malaysia, có thể tham khảo các cách sau:
Đi xe bus từ Singapore sang Johor Bahru ở miền Nam Malaysia, sau đó tiếp tục đổi chuyến xe bus để đến Melaka và Putrajaya, sau cuối đi xe điện trên không KL Rapid để tới được thủ đô Kuala Lumpur.
Đi xe lửa hoặc xe bus từ Hat Yai ở miền Nam Thái Lan để tới Kuala Lumpur khám phá tham quan Malaysia. Một phương pháp khác là đi xe lửa từ Bangkok đến Butterworth gần Penang.

Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

1 điều vô cùng quan trọng cho chuyến đi tham quan du lịch Malaysia của du khách đó chính là việc biết hết các phương tiện di chuyển trong nội ô Malaysia việc du khách biết tới điều này sẽ giúp cho chuyến tham quan du lịch Malaysia thuận tiện hơn rất nhiều. Hãy đọc thêm để có thêm những kiến thức về du lịch Malaysia nhé.
Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

Giống như những đất nước khác thì tại Malaysia cũng có khá nhiều lựa chọn dành cho các bạn về các phương tiện di chuyển trong tổ quốc Malaysia.
- Những phương tiện công cộng: xe điện ngầm, Bus và xe điện trên cao. Tùy theo mỗi người với các sự chọn lựa khác biệt thì sẽ chọn cho mình phương tiện phù hợp nhất. Theo chúng tôi thì khách tham quan nên lựa chọn phương tiện di chuyển nào đi nữa thì khách du lịch chỉ cần bám theo trục giao thông chính là ga KL Sentral. Như vậy sẽ giúp khách du lịch không bị lạc mà còn rất tiện lợi để kết nối với nhiều nơi khác như Kuala Lumpur.
Phương tiện di chuyển trong nội thành Malaysia

- Di chyển bằng Taxi: Tại đất nước Malaysia này thì việc chọn taxi cũng tương đối đặc biệt. Đặc biệt ở chỗ là mỗi loại xe được chia ra làm 3 màu khác biệt, 3 màu này sử dụng để phân biệt 3 loại đẳng cấp khác. Xe vip màu xanh lam, xe khá tốt đúng đường với sự dùng cho rất tốt nhưng tương đối đắt và không mấy khi gặp mặt. Màu đỏ và vàng là xe bình dân, trước khi đi hành khách mặc cả và bảo mình có google maps để tránh trường hợp bị chặt chém.
Đối với việc di chuyển trong thành phố thì các bạn nên di chuyển bằng việc đi taxi nếu đi gần. Chỉ khi đi xa thì mới nên đi bằng phương tiện công cộng. Chúc khách tham quan có 1 chuyến đi với nhiều niềm vui cùng nhiều kỉ niệm.

Những khách sạn tốt và chất lượng ở Malaysia

Review các khách sạn đẹp giá rẻ nên ở tại Lumpur
Đọc đến đây thì chương trình du lịch Kuala Lumpur, Malaysia của bạn đang được chuẩn bị sẵn sàng tới đâu rồi? Mua vé máy bay, lên lộ trình các điểm du lịch, lập danh sách những món ăn ngon phải thử…Lập kế hoạch chi tiết cụ thể nhé! Đọc tiếp để biết được những gợi ý về các khách sạn tốt nên ở tại Kuala Lumpur đẹp, rẻ đáng ở.
Những khách sạn tốt và chất lượng ở Malaysia

Theo kinh nghiệm đặt phòng giá tốt ở Kuala Lumpur, tham quan Kuala Lumpur không quá khó để lựa chọn được một khách sạn tốt với chi phí hấp dẫn. Tùy thuộc và nhu cầu của bản thân cũng như giá mà bạn dự kiến sẽ chi trả cho khách sạn. Để giúp các bạn thuận tiện hơn trong việc cân nhắc thì chúng tôi xin đưa ra gợi ý khách sạn tốt, chất lượng, tiện nghi ở Kuala Lumpur với 2 mức giá trong khoảng từ $35-$50 và dưới $35.
Khách sạn bình dân, giá tốt trong khoảng $35-$50
Seri Pacific Hotel Kuala Lumpur – Tiêu chuẩn 5 sao
Địa chỉ: Jalan Putra, Chowkit / Putra WTC
Số phòng: 560
Chi phí thuê từ: 45,13 USD
Khách sạn tốt nên ở tại Kuala Lumpur
Seri Pacific Hotel Kuala Lumpur
Seri Pacific Hotel Kuala Lumpur, tọa lạc tại khu vực Chowkit/Putra WTC, Kuala Lumpur cách khu thương mại trọng tâm của Kuala Lumpur 10 phút lái xe và cách center mua sắm Pavilion Kuala Lumpur cũng như khu Phố Tàu trong vòng 3 km. Hành khách cũng chỉ mất chừng một tiếng xe taxi để di chuyển tới trường bay Quốc tế Kuala Lumpur tọa lạc cách khách sạn 75 km.
Nội thất, tiện nghi
Khách sạn 5 sao ở Kuala Lumpur này sẽ mang tới cho du khách 1 dịch vụ tuyệt vời, làm chấp nhận được cả những vị khách khó tính khó tính nhất bởi vì tiện nghi hiện đại, nội thất sang trọng cùng những dịch vụ cao cấp đi kèm như: Hồ bơi ngoài trời, spa, phòng xông hơi khô cũng như bồn tắm nước nóng.
Những phòng nghỉ sang trọng tại Seri Pacific Hotel được trang hoàng theo kiểu hiện đại và có sàn gỗ. Trong phòng được trang bị TV màn hình phẳng với những kênh phim và minibar chứa đầy đồ. Vài phòng chọn lọc nhìn ra trọng tâm triển lãm & hội nghị Putra World Trade Centre, resort Genting Highlands hoặc Tháp đôi Petronas.
Le Apple Boutique Hotel Bukit Bintang – Tiêu chuẩn 3 sao
Những khách sạn tốt và chất lượng ở Malaysia

Địa chỉ: 42-3, Jalan Sultan Ismail, Bukit Bintang
Số phòng: 52
Chi phí thuê từ: 37,90 USD
Khách sạn tốt giá tốt nên ở tại Kuala Lumpur
Chỉ cách trung tâm thành phố một số km, vị trí đẹp của khách sạn bình dân, tốt ở Kuala Lumpur – trong khoảng $35-$50 này đảm bảo du khách có thể tiện lợi di chuyển tới các điểm tham quan, du lịch nhanh chóng và dễ dàng như: Phố đi bộ Bintang, trung tâm mua sắm Fareinheit 88, tòa tháp KL Tower, trung tâm mua sắm Suria KLCC và trường bay Quốc tế Kuala Lumpur cách đó 55 phút lái xe.
Nội thất tiện nghi
Các phòng ốc của khách sạn 3 sao ở Kuala Lumpur này đều được trang bị nội thất hiện đại tiện nghi với máy lạnh, két an rộng, tủ lạnh hay phòng tắm riêng có vòi hoa sen, máy sấy tóc..Cùng với đó là các dịch vụ đi kèm như giặt là, fax…
Là 1 trong số những khách sạn đẹp giá tốt ở Kuala Lumpur được đánh giá cao về chất lượng phòng ốc cũng như dịch vụ ăn uống. Bữa sáng ở khách sạn được phục vụ các món ngon truyền thống trong nước do đầu bếp tay nghề cao. Nếu du khách đi du lịch hay đi công việc thì đây đều là sự chọn lựa khôn cùng tuyệt vời.

Món ngon nên thử khi du lịch Malaysia

Ẩm thực Malaysia là sự pha trộn của nhiều nền văn hóa như Hoa, Ấn, Sing…Tuy nhiên, vẫn có nhiều món ăn đặc trưng, đậm chất địa phương khách tham quan không nên bỏ lỡ. Nếu không biết ăn gì khi du lịch Kuala Lumpur, Malaysia, thì hãy save lại những món ăn mình sắp liệt kê dưới đây nhé!
Mỳ Hokkien Mee
Món ngon nên thử khi du lịch Malaysia

Mỳ Hokkien Mee là 1 trong những món ăn nổi danh ở Malaysia. Đây là món ăn sáng phổ biến của người dân Malaysia ở Kuala Lumpur và đảo Penang. Bên cạnh đó, đây cũng là 2 nơi có món mỳ Hokkien Mee ngon nhất Malay. Tuy rằng cách chế biến của mỗi địa điểm một khác, nhưng hương vị thì không chê vào đâu được.
Khác với Hokkien Mee Penang, Hokkien Mee KL được làm từ các sợi mỳ vàng óng ăn cùng với nước sốt đậm đà, sánh sệt, thịt lợn quay, mực ống, tôm nõn tươi và sambal belacan (để tạo vị cay nồng).
Nasi lemak
Món ngon nên thử khi du lịch Malaysia

Đây là món ăn truyền thống ở Malaysia với hương vị đặc trưng rất được ưa chuộng. Nếu khách tham quan chắc chắn phải thử 1 món khi tới xứ sở này, thì đó chính là Nasi lemak.
Người dân chế biến Nasi lemak theo nhiều cách khác biệt, nhưng thành phần cơ bản của món ăn là gạo nấu với sữa dừa, phủ tương ớt sambal. Bên cạnh đó có thể sử dụng kèm với trứng luộc, cà ri Malaysia, trứng chiên và sambal sotong (mực sốt cà ri cay).
Nasi kandar
Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Malaysia, bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ngon khác nhau, trong đó phải kể tới món Nasi kandar. Đây là món ăn mà bất kì khách tham quan nào cũng muốn thưởng thức khi ghé thăm đất nước này.
Nasi kandar là món cơm cà ri mang đẳng cấp Ấn Độ, nổi tiếng có nhiều ở Penang. Đặc trưng của món ăn là hương vị nóng sốt, cay nồng của cà ri. Bạn có 1 dĩa cơm nóng và ca ri, sau đó có thể chọn thịt cừu, gà rán hay vài loại rotis… trộn đều và thưởng thức.
Mày hoành thánh (Wonton Mee)
Ẳn gì ngon khi tham quan Malaysia? Mày hoành thánh (Wonton Mee) có nguồn gốc là Trung Quốc nhưng, khi di nhập vào Malay món ăn này lại có phương pháp nấu và hương vị hết sức “Malaysia”. Ở Kuala Lumpur, Wonton Mee có 2 phương pháp chế biến là khô và nước, tùy theo thị hiếu mà chọn lựa. Nhưng theo kinh nghiệm du lịch Malaysia thì Wonton Mee xào khô ăn sẽ ngon và lạ miệng hơn.
Điểm không giống nhau của Wonton Mee KL là sợi mỳ trứng vàng óng được xào giòn, sau đó cho thêm nước sốt sambal cay nồng và ăn cùng há cảo, tôm, trứng, rau cải và những loại gia vị đặc biệt khác.
Xiên nướng Satay
Ẳn gì khi tham quan Malaysia? Khi khám phá Kuala Lumpur vào ban đêm khách tham quan đừng quên ghé đến những quán ăn vỉa hè để thưởng thức ẩm thực đường phố nhé. Trong đó, có một món ngon chẳng thể không ăn khi du lịch Kuala Lumpur là xiên nướng Satay.
Những xiên nướng này rất đặc biệt, từ nguyên liệu tới loại nước sốt và những loại củ quả ăn kèm. Satay KL níu chân du khách vì hương vị đượm đà, béo ngậy như chơi hề ngán, cùng đồ ăn kèm nhiều chủng loại.
Món trộn thập cẩm Pasembur
Món trộn thập cẩm Pasembur là món ăn trưa nổi danh ở Malaysia, còn được gọi là Mamak Rojak, do nó cũng là một mói gỏi salađ như Rojak rau củ. Thành phần chính tạo nên món ăn nổi tiếng Kuala Lumpur, Malaysia này là khoai luộc, trứng luộc, củ cải, dưa chuột, đậu phụ, mực, tôm chiên, bạch tuộc và nước sốt cay ngọt.
Roti canai
Roti canai là món ngon khó cưỡng Malaysia. Kinh nghiệm ăn uống ở Malaysia ngon, rẻ
Đây cũng là món ngon Malaysia khách tham quan không nên bỏ qua. Roti được hiểu là một dạng bánh mì chiên, và ở Malaysia, món roti canai là 1 miếng bột mỏng mảnh chiên đều trong dầu, sử dụng chung với sốt cà ri ngâm. Người ta dát bột thành miếng mỏng, rồi xếp từng miếng tạo thành hình vuông có nhiều lớp và chiên giòn.
Curry laksa and Assam laksa
Ẳn gì khi du lịch Malaysia? Curry laksa and Assam laksa món ăn truyền thống của Malaysia
Curry laksa and Assam laksa
Một tô mì laksa sẽ khiến bạn ngạc nhiên. Malaysia có hai loại laksa phổ biến, đó là Laksa ca ri và Laksa Assam. Laksa Assam là món mì với nước hầm cá nâu, còn Laksa ca ri lại thơm ngon với mì trộn cà ri nước cốt dừa. Thành phần của món Laksa phụ thuộc vào địa phương khách tham quan đang ở, nhưng phổ biến nhất vẫn là nước sốt với hải sản, gà và nhiều loại rau trong đó có cả rau mùi của VN. Kinh nghiệm ăn uống khi du lịch Malaysia, để thưởng thức món ăn này, khách du lịch có thể lựa chọn rất nhiều nhà hàng trên đường phố ở Malaysia nhé.
Char kuay teow
Món ngon nên thử khi du lịch Malaysia

1 trong những lý do khiến khách du lịch yêu quý đất nước Malaysia chính là bởi các món ngon ở đây. Món Char kuay teow gồm mì gạo xào với tôm, giá đỗ, hẹ và trứng. Chắc hẳn có bí quyết nào đó tạo nên hương vị ngon tuyệt khiến hành khách vừa ăn xong đã muốn gọi thêm 1 dĩa nữa.
Trên đây là tất cả những kinh nghiệm du lịch Malaysia mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn. Chúc bạn có chuyến du lịch Malaysia vui vẻ và có những kỉ niệm đáng nhớ.
Rút gọn:
http://tinyurl.com/y7dv7vqc
http://cort.as/yfYb
https://goo.gl/UX69jZ
http://bit.ly/2vsG66h
https://is.gd/onich7

http://ux.nu/9VicC
https://v.gd/NJKaRK

Share this

Related Posts

Previous
Next Post »